Tuesday, September 29, 2015

Thân thế Miura theo phóng viên Nhật

Đạo diễn Noki Yoichi của kênh Tokyo TV cho biết HLV Miura khá nổi tiếng ở Nhật Bản.
hlv-miura-1510
Sau thất bại tại AFF Cup 2014, HLV Lê Thụy Hải tiết lộ rằng ông Miura là một HLV vô danh ở Nhật Bản và chỉ dẫn dắt những đội bóng hạng dưới nhưng cũng không có thành tích nào đáng kể.
Tuy nhiên, đạo diễn Noki Yoichi của kênh Tokyo TV, người đang cùng cộng sự công tác tại Việt Nam lại khẳng định ngược lại khi trao đổi với Vnexpess. “HLV Miura khá nổi tiếng tại Nhật Bản và được hầu hết những người làm bóng đá biết đến. Kể từ khi sang Việt Nam, tên tuổi ông được nhắc đến càng nhiều. Các tờ báo chuyên thể thao của Nhật Bản thường xuyên có thông tin hoặc bài viết về chiến lược gia sinh năm 1963. HLV Miura là mẫu người Nhật Bản đặc trưng, rất nguyên tắc. Lối chơi phòng ngự phản công mà chiến lược gia này áp dụng ở Việt Nam cũng là lối chơi của tuyển Nhật Bản”.
Noki Yoichi cũng cho biết lý do tại sao anh lại sang Việt Nam thực hiện phóng sự về bóng đá bản địa. “Chúng tôi muốn cho người hâm mộ đất nước mình biết rõ về bóng đá Việt Nam, nơi nhiều người Nhật Bản tới làm việc thời gian qua. Thêm vào đó, chúng tôi cũng muốn tìm hiểu vì sao bóng đá một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Myanmar… phát triển mạnh thời gian qua. Dù Nhật Bản đang là số một châu Á, chúng tôi cũng không thể chủ quan trước những thế lực đang lên”.
Bên cạnh đó, sau khi chứng kiến trận chung kết Cup Quốc gia, Yoichi nhận xét rằng cầu thủ Việt Nam lười di chuyển. “Sau trận chung kết Cup quốc gia, tôi đồng quan điểm với HLV Miura rằng các cầu thủ Việt Nam lười di chuyển. Ví dụ như khi bóng được đẩy lên phần sân đối phương, đa phần các hậu vệ còn bên phần sân nhà đều đứng im, coi như không còn nhiệm vụ”.
HLV Miura trải lòng về bầu Đức và HAGL
Khi được hỏi rằng việc chỉ triệu tập mình Công Phượng có phải là do có căng thẳng với bầu Đức, HLV Miur thẳng thắn trả lời. “Tôi không có vấn đề gì nặng nề với bầu Đức. Tôi cũng đối xử với các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai công bằng như cầu thủ đến từ CLB khác. Tất cả đều được triệu tập vào tuyển Việt Nam nếu chơi tốt”. Về quyết định triệu tập bổ sung 3 cầu thủ, HLV Miura lý giải: “Sau khi đội tập trung, các cầu thủ được cho đi kiểm tra y tế. Kết quả thủ thành Minh Long và tiền vệ Minh Tuấn dính chấn thương, cần thời gian đế hồi phục. Thêm vào đó, các cầu thủ của Bình Dương và Hà Nội T&T, hai đội đá chung kết Cup quốc gia chưa tập trung, tôi không biết liệu họ có thể có được 100% thể lực không nên phải bổ sung để đảm bảo quân số”.
Nguồn :Baogiaothong