Friday, September 4, 2015

Những tiền đạo chạy chỗ thông minh +5 giá rẻ

FIFA Online 3 đã bước đến giai đoạn chuyển giao giữa lối chơi đơn giản - sức mạnh sang tư duy chiến thuật, kết hợp với xử lý kĩ thuật và di chuyển khôn ngoan của các cầu thủ.
Những mẫu tiền đạo phù hợp với lối chơi đó đang được săn đón rất nhiều như Eto ‘06, Suarez ‘14, Henry ‘07, Amauri ‘09 hay cả hàng hot như Torres ‘09 và Villa World Best. Nhưng nếu bạn không đủ tiềm lực “kinh tế”, bài viết này sẽ giới thiệu 5 ST chạy chỗ thông minh với mức thẻ +5 và giá chỉ dao động từ 2-5 triệu EP.
>>> Tra cứu chỉ số ẩn cầu thủ tại ĐÂY

D. Bent '07

Cái tên này được chú ý khi tuyển thủ Quang Tuấn sử dụng ở Super League 2014 và 2015. Vị trí Bent ‘07 đảm nhận là LS và bó vào trong như một ST cắm. Khi đội bạn phòng khu vực và giữ vị trí tốt thì Bent là nổi ám ảnh rất lớn khi các trung vệ không thể nào phản ứng kịp với anh chàng mỗi khi anh nhận bóng - xoay người - dứt điểm.
Việc bố trí Bent hơi lệch sang cánh sẽ giúp anh chàng tận dụng tốt chỉ số Tốc độ 90 của mính. Do chỉ số chuyền ngắn và sút xa cực thấp, nhiệm vụ của Bent nên là khống chế bóng đơn giản, rê dắt 1-2 nhịp và dứt điểm cận thành theo kiểu D D hoặc Z D có chỉnh hướng. Số lần đối mặt với thủ môn và dứt điểm mà không cần dùng skill ngoặt bóng có tỷ lệ thành công lên đến 80%. Anh thích hợp cho sơ đồ 4-2-1-3, 4-1-1-4 và 4-2-2-2.
 

Tevez ‘14

Chưa xét đến chỉ số của tiền đạo người Argentina, chúng ta cũng thấy được anh tỏa sáng đến thế nào trong màu áo Juventus tại Champions League vừa qua. Lối chơi của Tevez do bị thiếu hụt chiều cao nên phải bù lại bằng tốc độ. Nhưng khác với D. Bent ‘07, Tevez có mức Thăng bằng và Sức mạnh nhỉnh hơn nhiều, cho phép anh tranh chấp tay đôi mà không quá thọt.
Phản ứng 90 chính là thế mạnh của anh chàng này, khi đó, một đường QW, QA hay AA vào trong sẽ là cơ hội để anh bức tốc, sau đó vô lê hoặc khống chế bóng và đối mặt với thủ môn.
So với Bent 07, Tevez tỏ ra toàn diện hơn, có thể bố trí anh đá CF để chơi tiki - taka nhờ chỉ số chuyền ngắn. Đây là món hàng chất lượng mà bạn sẽ không có gì phải phàn nàn.
Vị trí thích hợp: CF trong 4-2-3-1, 4-1-2-1-2, ST trong 4-3-3, 4-2-2-2.

Adebayor ‘09

 
Một phiên bản khác của Adebayor 08. Tuy bị giảm một vài chỉ số dứt điểm nhưng Adebayor ‘09 vẫn giữ được sự linh hoạt và di chuyển khôn ngoan đến khó tin của mình. Do vậy, đây là lựa chọn phù hợp nhất về mặt giá tiền. Lối chơi của mùa 09 vẫn là chọn vị trí tốt và di chuyển khôn ngoan.
Nhưng điểm cộng lớn nhất của Adebayor đó là khả năng khống chế bóng của anh cực kì tốt. Nhưng pha tiếp bóng trong các tình huống xoay lưng, xoay vai lại khung thành hay những pha bóng lưng chừng không làm khó được anh. Nếu bóng đến được gần với Adebayor, anh sẽ có được nó.
Nhiệm vụ còn lại của bạn là nháy một vài skill giữ bóng đơn giản như E, Q hay C để tìm khoảng trống cho anh này luồn lách. Khả năng xoay sở tốt giúp bạn tối đa dù bị vây bởi 3 hay 4 người.
Vị trí thích hợp: ST trong 4-2-3-1, LS và RS trong 4-2-2-2, 4-2-1-3. Clip sử dụng Adebayor 09 của game thủ Thái Lan:

Remy ‘14

Cầu thủ của Chelsea hiện đang tỏ ra là lựa chọn khả thi để đá cặp với Drogba ‘10 (Team Chelsea) hơn là Costa bởi với Drogba, chúng ta đã có một người có sức mạnh, tì đè và làm tường cho một Remy nhanh nhẹn chạy chỗ và kết thúc.
Remy tỏ ra khá vụng về ở 10 level đầu tiên nhưng với thẻ +5 và có được cấp độ cao hơn, anh hoàn toàn lột xác và có lúc chúng ta tưởng đang sở hữu… Henry 07 chứ không phải một ai khác ở vị trí LS.
Điểm mạnh của Remy là mặc dù bố trí anh đá LS hoặc RS, anh vẫn luôn có mặt ở trung lộ như ST cắm để nhận các đường bóng từ trung lộ hoặc hai biên. Do đó, anh có thể chớp được các đường chọc khe, bóng bỏng và cả… ăn hôi hiệu quả trong các tình huống lộn xộn.
Tuy vậy, để phát huy tốt nhất khả năng của Remy, cần một ST cao to, khỏe và hàng tiền vệ cần một CAM chuyền tốt.
Vị trí thích hợp: LS trong 4-2-1-3, 4-2-2-2, 4-1-3-2.

Agbonlahor ‘14

Cái tên gần như đã đi vào quên lãng, nhưng nếu để ý kĩ, đây là mẫu tiền đạo có sự kết hợp rất tốt giữa Sức mạnh và Tốc độ, điều mà ít cầu thủ nào có được. Đây là điều giúp gbonlahor làm chủ được khu vực của mình và phù hợp với hầu hết các lối đá.
Khả năng dứt điểm của anh là không phải bàn cãi nhưng Phản ứng quá chậm khiến đôi lúc chúng ta cảm thấy Tốc độ không được phát huy. Do vậy, hãy bố trí anh chơi ngay vị trí ST để làm tường và săn bàn trong vòng cấm nhờ các pha chuyền nhỏ - di chuyển cắt mặt.
Một vài cái tên có lối chơi di chuyển thông minh tương tự: Torres ‘09, Eto ‘06, Amauri ‘09, Aguego ‘11, Chicharito U10, O. Martins ‘07