Sunday, September 20, 2015

Các cách khắc phục lag delay phổ biến khi chơi FIFA Online 3

Nguyên nhân chính vẫn nằm ở đường truyền Internet của bạn và máy chủ của FIFA Online 3. Thôi thì mượt thêm được chút nào hay chút đó. Quan trọng nhất là bạn phải thiết lập sao cho tình trạng máy tính cá nhân của mình cũng như đường truyền Internet đạt trạng thái tối ưu nhất.

thumbnail.jpg ​

Dưới đây là một số cách không khó thực hiện do bạn thanhdaibang999 chia sẻ trên diễn đàn FIFA Online 3:

1- QUÉT BAD SECTOR Ổ CỨNG
Ổ cứng hiện nay chất lượng khá dở.

Mình đã từng gặp nhiều laptop mới keng xà beng, nhưng lôi ra quét thử thì vẫn dính lỗi bad như thường.

Bad ổ cứng làm máy chạy chậm một cách bất thường, lỗi Windows liên tục dù có cài đi cài lại hàng trăm lần. Anh em có thể dùng phần mềm HDD Regenerator có trong đĩa Hirent boot để quét, thời gian quét tuỳ thuộc vào dung lượng ổ cứng nhiều hay ít, cách thực hiện khá đơn giản, có thể tìm trên bác Google 

1.jpg ​

2- CHẠY DISK DEFRAGMENTER
Công cụ này có sẵn trong Windows, nên 2 tuần làm 1 lần. Trong quá trình sử dụng máy, chúng ta hay thêm hoặc xoá file, điều này làm cho ổ cứng bị phân mảnh, dữ liệu không được liên kết với nhau 1 cách liền mạch. Disk Defragmenter giúp việc truy xuất dữ liệu trên ổ cứng được nhanh hơn.

2.jpg ​

3- CHỌN HỆ ĐIỀU HÀNH
Nhiều người thích cái mới, chạy theo công nghệ nên họ thường chọn Windows 7 hoặc 8.1. Nhưng với game này thì Windows XP vẫn được xem là tối ưu nhất. Nếu đang xài Windows 7 hoặc 8.1 mà bị lag delay thì nên thử cài XP, sẽ có cải thiện đáng kể đấy.

4- GIẢM ĐỘ PHÂN GIẢI CỦA CARD ĐỒ HỌA (VGA) XUỐNG 16 BIT
(Đối với những ai xài VGA onboard): hình ảnh có thể xấu đi đôi chút nhưng hiệu năng được tăng lên đáng kể đấy. Lúc bình thường (không chơi game) có thể chỉnh lại 32 bit.

3.jpg ​

5- CẤU HÌNH LẠI SETTING CỦA VGA
(Với những ai xài card VGA rời Geforce): chọn mục Use my preference..., kéo thanh trượt về hết bên trái (performance).


4.jpg ​

6- NÊN TẮT CÁC PHẦN MỀM DƯỚI THANH TASKBAR
(Gần đồng hồ): như IDM, Yahoo messenger... Nói chung là tắt hết. Vì những phần mềm này sẽ chiếm một lượng tài nguyên CPU & RAM không hề nhỏ .

5.jpg ​

7- KHÔNG NÊN MỞ WEB, NGHE NHẠC OFFLINE....KHI CHƠI GAME
Vì như mục 6 thì nó cũng sẽ chiếm một lượng tài nguyên CPU & RAM. Ai không tin thì thử vừa đá vừa mở nhạc xem ping trong trận có tăng lên ko. Nói chung khi chơi game này (và các game online nói chung) thì không nên làm những việc khác, tắt hết là tốt nhất.

8- SET RAM ẢO LÊN MỨC CAO NHẤT CÓ THỂ
Như trong hình thì mình đang xài Windows 32 bit nên chỉ set tối đa đc 4GB, nếu RAM nhiều & xài Windows 64 bit thì bạn có thể set cao hơn. RAM ảo lấy từ không gian còn trống của ổ cứng, nên đảm bảo ổ cứng còn trống nhiều một chút để dữ liệu được truy xuất thông suốt hơn (đặc biệt là phân vùng chứa source game).

6.jpg ​

9- SỬ DỤNG CẶP DNS CỦA NHÀ MẠNG MÀ BẠN ĐĂNG KÝ
Vấn đề này nếu không biết có thể gọi đến nhà cung cấp Internet để hỏi, vì DNS một thời gian nó sẽ thay đổi. DNS không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập web mà còn ảnh hưởng đến game online. Nếu xài cặp DNS của google (8.8.8.8 - 8.8.4.4) thì bạn sẽ thấy ping trong trận cao hơn là để DNS của nhà mạng. Cách chỉnh DNS thì đơn giản thôi: bạn có thể… Google

10- NÊN CHƠI GAME Ở CHẾ ĐỘ FULL MÀN HÌNH
Không nên để chế độ cửa sổ, cái này hơi khó lý giải.

11- NẾU VÀO TTCN & THỰC HIỆN 1-2 PHA ÉP THẺ THÌ ÉP XONG NÊN OUT GAME RỒI VÀO LẠI
Cái này cũng khó lý giải nhưng bản thân tôi mỗi lần ép thẻ xong là vào đá Giao Hữu hay Xếp Hạng đều bị lag delay một cách bất thường.

12- VỆ SINH MÁY
Nhất là quạt tản nhiệt CPU, xài lâu keo tản nhiệt CPU sẽ bị khô, nên mua loại keo xịn (vài chục ngàn VNĐ thôi). 2 tháng nên tháo máy ra vệ sinh một lần và thay keo tản nhiệt mới.

13- CẬP NHẬT DRIVER CHO MÁY TÍNH
Chipset, LAN, Sound... đặc biệt là VGA. Với những người không rành về kỹ thuật thì vấn đề này hơi khó khăn một chút, nhưng... Google thì cũng sẽ ra thôi.

14- NẾU DÙNG WINDOWS 7 HOẶC 8; 8.1 THÌ NÊN ACTIVE BẰNG KEY XỊN
Hiện nay trên mạng key xịn được share rất nhiều, seach một tý là ra thôi. Tránh dùng các phần mềm crack Windows, vì đa phần đều có kèm virus, keylog.... Đây cũng chính là nguyên nhân gây ngốn CPU nhiều nhất.

Các đoạn code virus giờ khá tinh vi, không phải chương trình antivirus không phát hiện ra là máy bạn đã được an toàn đâu.

Hạn chế luôn các phần mềm autohunt, auto giả lập. Vì về nguyên tắc thì chả ai cho không ai cái gì bao giờ, họ viết ra phần mềm cho chúng ta xài free thì chắc chắn sẽ kèm theo một số thứ nào đó để kiếm chác, trục lợi. Thêm nữa là Garena đang cố gắng hạn chế tới mức tối đa việc dùng auto, nên sau mỗi bản update thì chắc chắn là có fix vấn đề này. Nếu tiếp tục dùng auto thì sẽ gây xung đột với game, gây ra một số lỗi như văng game khi đá.....

Bản thân tôi trước giờ chưa từng bị lỗi này nhưng thấy hiện nay nhiều người vẫn đang bị

15- LAG DELAY CÓ THỂ DO ĐỐI THỦ CỐ TÌNH GIỞ TRÒ
Cái này đang nghiên cứu, vì gamer Việt Nam cũng thuộc loại "không phải dạng vừa đâu". Để đạt được thành tích cao thì không từ mọi thủ đoạn. Không phải quơ đũa cả nắm nhưng thực tế là có đấy.

Nói túm lại là những cách trên ko khắc phục đc 100% lag delay nhưng cũng giúp hạn chế được phần nào đó. Tuy không nhiều nhưng có còn hơn không. Ai còn cách nào hay hơn thì có thể share luôn để anh em FIFA Online 3 tham khảo!
                                                                                            Nguồn gamenoob