Saturday, September 5, 2015

Làm thế nào để chiến thắng đội hình "trâu bò"?

Phòng ngự trong FIFA Online 3 là công việc rất khó. Đơn giản vì hàng tấn công được ưu ái buff chỉ số rất cao, đảm bảo bàn thắng sẽ đến trong trận đấu. Vậy khi bạn kết thúc 90 phút mà không bị thủng lưới, đó xem như là một thành công. Để làm được điều đó, ít nhất chúng ta cần phải nắm được những điều cơ bản nhất trong cách phòng ngự trong FIFA Online 3. Các HLV có thể tham khảo chi tiết tại bài viết sau của chúng tôi:
Đơn giản đó là những quy tắc về việc chọn cầu thủ, di chuyển, kèm người và cướp bóng. Thông thường, phím Q sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc "bày binh bố trận" nhằm bóp nghẹt các đường lên bóng của đối phương. Điểm quan trọng là khi có một cầu thủ tự động áp sát, chúng ta phải cho một cầu thủ khác di chuyển đến vị trí tốt nhất có thể bọc lót. Đó là kĩ năng điều khiển và cảm giác về vị trí trong các pha bóng.
http://img.sthethao.com/image/2015/0905/sthethao_ngu.jpg
Nhất định là chúng ta thường thua trong các pha bóng 5-5, việc tì đè là hoàn toàn lép vế và đừng bao giờ hi vọng rằng chúng ta có 50% cơ hội đoạt được bóng. Việc dùng Mascherano hay Pique tì đè với Drogba chỉ có 30% cơ hội thành công. Để biến 30% đó thành tỉ lệ cao hơn, chúng ta phải tận dụng những vấn đề khác.
Các tiền đạo to con thường lợi dụng những pha bứt phá bằng sức mạnh của mình trong các tình huống đối mặt 1vs1, nhưng nếu bạn làm chủ được hướng di chuyển của anh ta và ngăn không cho bóng đến chân, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Mấu chốt là phải chủ động theo kèm trong mọi tình huống, do vậy, phán đoán pha bóng tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào gần như quyết định sự thành bại.
Nguyên tắc bắt buộc chúng ta phải nắm vững đó là đừng bao giờ lao lên nếu không chắc chắn rằng có thể chạm được bóng. Điểm quan trọng trong phòng ngự là cô lập người có bóng, theo sát người không bóng. Việc tùy chỉnh mức Áp lực thấp sẽ giúp chúng ta phần nào kiểm soát được tình hình và cách bố trí của hàng phòng ngự. Khi đó, cầu thủ sẽ chỉ lao vào chỉ khi nhận được lệnh, còn lại họ sẽ đảm bảo vị trí một cách tuyệt đối. Chiến thuật này thường được áp dụng khi đối thủ có kĩ thuật và khả năng phản ứng cao. Chúng ta cần số đông ở phần sân nhà để có thể nắm bắt được toàn bộ pha bóng.
Chiến thuật phòng ngự khu vực, cô lập và bắt người:
http://img.sthethao.com/image/2015/0905/sthethao_apluc.jpg
Tuy nhiên, đá với đội hình yếu nhất quyết không được để đối phương chủ động trong việc kiểm soát bóng và tấn công. Bởi việc phải chịu "giày vò" một thời gian dài rất dễ khiến toàn bộ hệ thống bị sụp đổ. Lối chơi áp sát nhanh, Pressing trên khắp mặt sân cũng làm một giải pháp hữu hiệu để mau chóng sở hữu quyền kiềm soát bóng. Pressing đơn giản là dùng tốc độ và một hệ thống bố trí chặt chẽ nhằm bịt kín mọi đường chuyền, đồng thời lao vào cướp bóng nhanh, gọn.
Lối chơi này chỉ nên thực hiện bên phía phần sân đối phương để đảm một trong các kế hoạch sau sẽ thành công:
- Cướp được bóng nhanh nhất có thể, thực hiện những pha dồn ép liên tục, tạo áp lực và buộc đối thủ từng bước mất kiên nhẫn, dẫn đến sai lầm.
  • Giảm tốc độ pha tấn công của đối thủ, có thời gian để tuyến dưới lùi về và chọn vị trí thích hợp nếu đối phương tràn qua được giữa sân.
http://img.sthethao.com/image/2015/0905/sthethao_sing.jpg
Chiến thuật cho lối chơi áp sát nhanh:
http://img.sthethao.com/image/2015/0905/sthethao_yeah.jpg
Thực tế thì chúng ta dễ dàng ghi bàn chỉ với những cầu thủ trung bình - khá, nhưng để phòng ngự tốt với đội hình không thiên về sức mạnh quả thật là vấn đề rất khó. Nó phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng, kinh nghiệm và cảm giác bóng của người chơi. Bài viết đã cố gắng cung cấp những cách thức, chiến thuật phù hợp nhất có thể để bù đắp phần nào sự thiếu hụt trong các pha tranh chấp tay đôi. Thành công có thể đến từ nhiều cách và đôi lúc phải tận dụng tất cả những gì có thể. Nó sẽ làm giảm bớt gánh nặng trong việc lựa chọn cầu thủ cho đội bóng con cưng của mình.
                                                                                          Nguồn Sthethao