Monday, September 14, 2015

ĐÁNH GIÁ ROBIN VAN PERSIE EURO 2008


Review Robin van Persie Euro 08 (Phần 1)

Ngoài Ruud Van Nistelrooy, Hunterlaar, Dirk Kuyt và đặc biệt là Robin Van Persie cũng là những tiền đạo rất đáng sử dụng của mùa ‘08E.
Hãy cùng Gamenoob.net tìm hiểu về thẻ mùa giải có chỉ số cao nhất của tiền đạo từng thi đấu cho cả ArsenalManchester United, và cũng là chân sút người Hà Lan xuất sắc nhất tại PL.
Trong số các tiền đạo của Arsenal Team Color, Persie mùa ‘08E là cầu thủ có chỉ số cao nhất, cao hơn cả Thierry Henry mùa ’06. Dù vậy, với thể lực, sức mạnh chỉ ở mức thấp, cộng thêm việc có chỉ số ẩn Dễ chấn thương, Persie lại là mẫu cầu thủ tương đối khó sử dụng trong FIFA Online 3.
Persie mùa ‘08E không thích hợp với vai trò trung phong cắm đơn thuần. Anh giữ bóng tốt, nhưng không có khả năng tranh chấp, và cũng không quá mạnh khi không chiến. Về chạy chỗ, anh cũng không nhạy bén bằng thẻ mùa giải ’11 của chính anh. Khi đá cánh, Van Persie lại rất dễ hụt hơi khi trận đấu bước qua phút thứ 70. Không như thẻ mùa giải ’11 hay ’14 thiên về đá cắm, Persie mùa ‘08E gần như chỉ chơi tốt khi xếp chơi ở phía dưới một tiền đạo khác.
Tuy không phải là mẫu cầu thủ nhạy bén ở khâu chọn vị trí, nhưng Persie thường có xu hướng băng lên phía trước và phá bẫy việt vị khá tốt. Cộng thêm khả năng khống chế bóng tốt, anh có thể đón những đường chọc khe hay những đường chuyền vượt tuyến một cách gọn gàng, trước khi ghi bàn bằng một cú sút ít chạm tinh tế.
Cũng giống như Podolski mùa ‘08E trong FIFA Online 3, điểm mạnh nhất của Persie nằm ở những cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi khá xoáy và rất có uy lực. Đáng sợ nhất vẫn là những cú vô lê và những cú sút bằng DD, lực sút mạnh và cực khó cản phá. Những cú cứa lòng ZD cũng rất hiểm, và đôi khi lại làm nên những bàn thắng khá bất ngờ.
So với mùa giải ’11 và ’14, cái chân trái của Persie mùa ‘08E “ảo diệu” hơn nhiều, nhưng bù lại, khả năng dứt điểm bằng chân không thuận lại giảm đi đáng kể, dù bóng vẫn đi khá căng. Những cú sút xa của anh cũng khá lợi hại, song lại khá có duyên với cột dọc.

Không chỉ là một chân sút giỏi, Persie mùa ‘08E còn có thể kiến tạo cho đồng đội bằng những đường chọc khe chính xác cho tiền đạo ghi bàn. Anh thực hiện khá tốt những pha ban bật dù có chỉ số ẩn Ích kỷ (Selfish). Đôi khi, Persie lại chạy ra cánh để nhận bóng, và thực hiện những quả tạt QA khá nguy hiểm. Bóng đi xoáy và có điểm rơi rất chuẩn.
Persie mùa ‘08E cũng là cầu thủ có khả năng xử lý kỹ thuật tốt. Anh có thể cầm bóng qua người bằng những động tác kỹ thuật khó, song các huấn luyện viên không nên lạm dụng điểm này, bởi Persie rất dễ gia nhập Hội chữ thập đỏ sau khi biểu diễn kỹ thuật với những hậu vệ có chỉ số Quyết đoán cao.
Thể hình của Persie mùa ‘08E hoàn toàn thua sút so với mùa giải ’11 hay mùa giải ’14, WC, nên dù xoay sở khá hơn, nhưng tỷ lệ chiến thắng trong những pha tì đè hay tranh chấp bóng bổng của Persie ‘08E khá thấp
Tuy chưa đạt đến đẳng cấp của những huyền thoại như Ruud Van Nistelrooy hay Dennis Bergkamp, nhưng Van Persie mùa ‘083 lại là một số ít cầu thủ có được sự tổng hòa giữa kỹ thuật thượng thừa và kỹ năng ghi bàn của một chân sút hàng đầu trong FIFA Online 3. Anh chính là một trong những CF đáng dùng nhất của mùa ‘08E và là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình của Arsenal Team Color

Review Robin van Persie Euro 08 (Phần 2)

[ Review ]
* Robin Van Persie
* Season: E8
* Thẻ: +1
* Giá: 3m
- Đây là mùa có chỉ số cao nhất của Persi với dàn chỉ số đẹp.
- Khả năng sút đa dạng D DD CD đều tốt bóng đi căng ZD cực tốt bóng đi xoáy ít ôm cộc hay xà hạn chế sút chân phải 
- Sút xa ổn bóng đi căng và hiểm, bắt vô lê hay khả năng phối hợp tốt ban bật 1 chạm hay chuyền ngắn tốt đá CF tốt.
- Khả năng chạy chỗ ổn k quá tốt, đá tiền đạo thỳ lệch phải dốc bóng rồi ngoặt cuối cùng là ZD.... có thể đá cánh nhưng thể lực yếu nên chỉ khoảng 60 phút là thay, lối đá vẫn là dốc bóng ngoạt và ZD...
- Khả năng tỳ đè là không có thể hình nhỏ + cân nặng bèo nên đều thua đặc biệt hơn là có đôi chân pha lê nên nhiều khi cham cái là nằm viện ngay 
- Không có khả năng đánh đầu nhưng khả năng bắt vô lê cực tốt nhưng k nên chơi taka với ông này.....
- Đá cặp cùng với những tiền đạo cao to để làm tường rồi chuyền cho Persie rồi sút thôi 
- Đẹp trai dễ què =)))

CHỈ SỐ ẤN CỦA ROBIN VAN PERSIE EURO 2008

Injury Prone

Selfish

Ích kỉ, cá nhân. Chỉ số quan trọng của tiền đạo cắm, thể hiện bản năng sát thủ và sự tự tin khi ghi bàn. Đặc điểm này không dễ nhận ra khi thi đấu.

Finesse Shot

Flair

Xử lí bóng khéo léo tinh tế. Không nhiều cầu thủ sở hữu khả năng này. Một cầu thủ tinh tế thường xuyên có những pha xử lý sáng tạo hơn các cầu thủ khác khi họ có bóng. Ví dụ, trong FIFA Online 3, ở một vài tình huống, khi bạn ấn nút sút, Cristiano Ronaldo sẽ thực hiện một pha đánh gót dứt điểm hoặc “cắt kéo”.