Tuesday, August 25, 2015

Review Siêu sao thẻ WORLD LEGEND (P1): Pavel Nedved

Mùa giải World Legend quy tụ rất nhiều siêu sao đã thành danh trong làng bóng đá thế giới. Xét về chỉ số, họ còn vượt xa những cầu thủ của mùa World Best. Trên hết, họ là những cầu thủ vĩ đại, với những phẩm chất phi thường mà ít ai có thể sánh kịp.
Ở phần đầu tiên của bài viết, hãy cùng FO3 Zone tìm hiểu về chàng tiền hệ hào hoa người Séc: Pavel Nedved.
Nedved chính là cầu thủ tài năng nhất trong thế hệ vàng của bóng đá Séc, thế hệ đã đưa Séc tiến tới trận chung kết Euro năm 1996 và bán kết Euro 2004. Ở cấp câu lạc bộ, Neded cũng giành được rất nhiều thành công ở Serie A trong quãng thời gian thi đấu cho Lazio và Juventus. Đó cũng là thời kì đỉnh cao của Serie A, ở thời điểm đó còn thu hút rất nhiều siêu sao của bóng đá thế giới như Del Piero, Nesta, Maldini, Batistuta và cả người ngoài hành tinh Ronaldo De Lima…
 
Ngoài những thành công đạt được cùng tập thể, Nedved cũng có một bộ sưu tập danh hiệu cá nhân bao gồm: Quả bóng vàng châu Âu (2003), Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A (2003), Cầu thủ Séc xuất sắc nhất thập kỉ, Chiếc giày vàng (2004) cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.
Với những thành tích kể trên, không có gì ngạc nhiên khi Pavel Nedved nằm trong danh sách cầu thủ mùa World Legend. Và bộ chỉ số của anh cũng phản ánh chính xác lối đá của anh khi còn ở phong độ đỉnh cao.
Nedved là mẫu tiền vệ tấn công khá đa năng và toàn diện. Anh có thể chơi tốt ở hầu hết các vị trí trên hàng tiền vệ, ngoại trừ vị trí tiền vệ phòng ngự.  Anh phù hợp với khá nhiều kiểu lối đá khác nhau: từ tạt cánh đánh đầu, phản công nhanh bằng những đường chuyền vượt tuyến cho đến lối đá phối hợp hoặc rê dắt, quấy rối hàng phòng ngự. Những cú sút xa của Nedved cũng là một phương án tấn công hữu hiệu.
Là mẫu cầu thủ thi đấu thiên về kỹ thuật và dẫn dắt trận đấu, song Nedved lại là mẫu cầu thủ hoạt động rộng và thi đấu rất tích cực ở trên sân nhờ nền tảng thể lực tuyệt vời. Không chỉ nổi bật với thể lực, Nedved cũng là mẫu cầu thủ khá lì đòn trong những pha tranh chấp.

Với kỹ thuật điêu luyện, bạn có thể dễ dàng sử dụng Nedved thực hiện những pha qua người hay xoay sở khéo léo giữa vòng vây của cầu thủ đối phương. Kết hợp với tốc độ cao của mình, Nedved thậm chí còn có thể đi bóng từ đầu sân đến cuối sân trong những pha phản công nhanh. Lấy bóng trong chân chàng lãng tử tóc vàng là một công việc thực sự khó khăn, dù bạn có làm được, Nedved cũng lập tức lao vào cướp bóng trở lại.
Không có nhiều cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền chính xác với tốc độ cao như Nedved mùa WL. Đặc biệt là những quả tạt QA của anh, bóng đi khá xoáy, mạnh nhưng thường đến đúng vị trí hợp lý và rất thuận lợi cho tiền đạo đánh đầu. Ngoài những quả tạt bóng, những đường chọc khe bằng W hay QW cũng có độ chuẩn xác cực cao.
Không chỉ là một nhạc trưởng tài bà, bản thân Nedved cũng là một chân sút "khủng" với những cú nã pháo ở cự ly xa của mình. Nguy hiểm nhất vẫn là những cú sút chéo góc của anh, bóng đi thẳng, rất căng và thường nhằm vào góc xa của khung thành, khiến thủ môn dù phản xạ đúng lúc cũng không thể bay người cản phá kịp thời. Kỹ năng dứt điểm khi đối mặt với thủ môn của anh cũng không hề tồi. Anh sút bóng rất hiểm hóc, kể cả khi bạn dùng ZD hay CD.
Một điểm nữa không thể không nhắc đến chính là khả năng chơi bóng “2 chân như 1” và những cú sút phạt đầy uy lực. Nếu bạn sử dụng Nedved cho những tình huống cố định, đừng ngận ngại sử dụng QD.
Nếu bạn muốn tận hưởng những gì tốt nhất của tiền vệ người Séc, mùa World Legend vẫn là lựa chọn số 1. Thẻ mùa giải ‘08E của Nedved không thể phản ánh đúng nhất những điểm mạnh của anh, nhất là những cú sút xa và lối chơi xông xáo. Thẻ mùa giải ‘08E của Nedved thiên về dẫn dắt lối chơi và phối hợp ngắn hơn là hoạt động độc lập.
Trong thế giới bóng hiện tại, dường như chỉ có Tomas Rosicky là có thể phần nào gợi lại hình ảnh của Pavel Nedved, một nghệ sĩ sân cỏ với lối chơi hào hoa, nhưng lại có tinh thần thi đấu quả cảm của một chiến binh. Còn ở trong FO3, huyền thoại tóc vàng vẫn là một cầu thủ đặc biệt, không chỉ nhờ bộ chỉ số cao mà còn bởi sự đan xen giữa kỹ thuật và sự năng nổ, một cầu thủ có thể tự mình bùng nỗ và tỏa sáng, nhưng vẫn biết cách tạo cơ hội cho những cầu thủ khác.
Để các bạn có thể hình dung đúng nhất sự xuất sắc của Pavel Nedved, hãy thưởng thức video review về Pavel Nedved mùa World Legend được thực hiện bởi FIFA Online 3- Legend: