Thursday, August 27, 2015

Mẹo để không bị bán rẻ, mua “hớ” trong FO3

Đã bao giờ bạn vừa bỏ hàng chục triệu EP để mua một cầu thủ, rồi chỉ vỏn vẹn...10 phút sau, anh ta tụt giá mất 5triệu EP, rồi ngày hôm sau còn một nửa?
Đây là tình trạng cực kì nhiều HLV đã từng gặp phải, hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục để bảo vệ túi tiền của chúng ta nhé!
Những yếu tố ảnh hưởng tới giá cầu thủ.
Đầu tiên là nhu cầu của Thị trường và nguồn cung cấp. Chỉ có một quy luật đơn giản cho vấn đề này, đó là: Cung cao - cầu ít -> giá giảm; Cung ít - Cầu cao -> giá tăng. Bài học nhãn tiền cho chúng ta chính là những cầu thủ mùa UEFA Champion League. Mario Gomez 10U đã từng có giá gần 40 triệu EP khi gói Bạch Kim tháng 6 chưa được ra mắt. Nhưng khi Game thủ đã có nguồn cung cấp thẻ 10U đến từ gói đồ này, giá của Gomez và rất nhiều cầu thủ mùa 10U khác tụt một cách...thê thảm.
http://img.sthethao.com/image/2015/0827/sthethao_goxme.jpg
Gía của Gomez giảm sút trầm trọng
Thứ hai, phải kể đến màn trình diễn của cầu thủ ngoài đời và ở các giải đấu FO3 lớn (như SPL chẳng hạn)... Đây là điều khá dễ thấy, và cũng thường được các HLV cập nhật khá nhanh.
Thứ ba là sự ảnh hưởng của...Fifa Online 3 Hàn Quốc. Thực tế, việc tra cứu giá của thị trường Hàn Quốc không quá khó khăn, nhưng hầu hết những cầu thủ tốt về mặt "ingame" đều được người Hàn khám phá từ rất sớm, vì vậy, những thông tin từ Hàn Quốc cũng có thể gây bão tại Việt Nam.
Thời điểm mua và bán.
Không chỉ dừng lại ở việc mua rẻ bán đắt tại thời điểm mà bạn tra cứu cầu thủ, việc bạn tránh được những thiệt hại về tài chính còn được quyết định bởi xu thế của các HLV.
Một cách trực quan hơn, không phải chỉ một mình bạn là người có thể "dấm" cầu thủ đó. Còn hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người cũng đang có cùng mục tiêu đầu tư giống bạn, vì vậy, nếu bị trung thời điểm bán, cầu thủ sẽ rẻ đi rất nhanh (tương tự, trùng thời điểm mua, cầu thủ sẽ tăng giá chóng mặt).
http://img.sthethao.com/image/2015/0827/sthethao_fifaonline3-screenshot-2015-08-27-14-19-09-500.jpg
Depay thì lại không ổn định
Thêm một lưu ý là bạn cũng nên cân nhắc trước khi quyết định mua/bán sau mỗi đợt update phiên bản, bởi thường thì ngay sau đó, giá cầu thủ cũng trở nên khá "ảo".
Đánh giá đúng nhu cầu để chuyển đổi cầu thủ.
Đúng vậy, bạn cần phải đánh giá thật chuẩn xác nhu cầu của cả bản thân và cộng đồng để có thể có được một quyết định đúng đắn.
Cầu thủ được mang ra để đầu tư có rất nhiều mức, từ tài năng trẻ, cầu thủ đang đạt độ chín cho đến những hiện tượng nhất thời...và đảm bảo ổn định giá nhất là Huyền Thoại đương đại. Vì vậy, khi đã có đủ số tiền cần thiết, hãy chuyến sang những hình thức kinh doanh an toàn hơn.
Trên đây là một vài mẹo để tránh việc bị "mất tiền oan" khi đầu tư mua sắm cũng như kinh doanh cầu thủ trong Fifa Online 3. Hãy để lại ý kiến đánh giá của bạn để giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa nhé!