Tuesday, August 25, 2015

Các Huyền thoại trong bản Cập nhật tháng 8 (P1)

Trong lần cập nhật này, FO3 Việt Nam sẽ lần lượt giới thiệu 21 Huyền thoại bóng đá. Họ là ai? Ưu khuyết điểm như thế nào? Và giá trị dự đoán là khoảng bao nhiêu?
Bài viết đầu tiên của serie này sẽ giới thiệu đến các độc giả 7 tiền đạo cắm sát thủ trong số 21 cầu thủ đó:

ANDRIY SHEVCHENKO

Linh dương Đông Âu, huyền thoại bóng đá người Ukraina, là chủ nhân của quả bóng vàng 2004, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử 116 năm AC Milan chỉ trong 7 mùa bóng. Anh là số 7 vĩ đại nhất trong lòng mọi Milanista, nhưng cũng là người khiến các cổ động viên đội bóng Đỏ - đen tiếc nuối nhất khi quyết định chuyển sang chơi bóng cho Chelsea ngay thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, để rồi bị hủy diệt ở đó.
Trong lần trở lại này, Shevchenko sở hữu 89 điểm tổng quát, tốc độ, khả năng chọn vị trí, giữ bóng và dứt điểm vẫn tuyệt vời như trong ký ức mọi cổ động viên serie A thời kỳ đó. Ngoài ra, với tư cách một huyền thoại, anh ta còn đặc biệt được được “buff” rất nhiều vào chỉ số sức mạnh.
Tuy nhiên, rất nhiều người chơi quá chú trọng đến thể hình sẽ chê trách anh không ít về… cân nặng của Huyền thoại này.
Giá dự đoán: 300 triệu EP.

FILIPPO INZAGHI

Inzaghi từng được xem là một trong những cầu thủ kỳ lạ nhất thế giới bóng đá hiện đại: Anh ta là một gã thợ săn điển hình hoàn toàn không có bất kỳ điểm đặc biệt nào về tốc độ, sức mạnh, thể lực, hay kỹ năng điều khiển bóng, nhưng lại là một thiên tài lựa chọn vị trí, thường xuyên có mặt ở những nơi… không thể tin được để đệm bóng vào lưới trống. Không phải ngẫu nhiên mà HLV lừng danh Mourinho đã nhận xét như thế này về AC Milan thời đó:
“Hàng thủ của chúng tôi sẽ chẳng gặp bất kỳ vấn đề gì ngay cả khi AC Milan chơi với 10 tiền đạo. Tôi chỉ hi vọng là trong số đó không có Inzaghi”
Nhưng đó là ngoài đời. EA hiểu rằng, họ không thể tạo ra một siêu sát thủ quái đản như thế trong FO3. Vì thế, phiên bản huyền thoại của tiền đạo này sẽ có đến 89 điểm tổng quát, tốc độ, tăng tốc, vô lê, dứt điểm và đánh đầu đều 9x, còn chọn vị trí và phản ứng thì…
Khuyết điểm lớn của Inzaghi lúc này là chỉ số chân không thuận chỉ là 3 và chiều cao không quá ấn tượng.
Giá dự đoán: 500 triệu EP

RUUD VAN NISTELROOY

Tiền đạo huyền thoại của Man Utd và Real Madrid là chủ nhân của biệt danh “Ông vua vòng cấm”, vua phá lưới Premier League 2002-03, vua phá lưới La Liga 2006-07 và 3 lần là vua phá lưới Champions League. Anh cũng là một cầu thủ có tính cách mạnh đến mức dám sẵn sàng tranh cãi với cả HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson ngay khi còn thi đấu cho Man Utd.
Nistelrooy trong FO3 cũng là một sát thủ có tốc độ, kỹ năng chọn vị trí và dứt điểm tuyệt vời tương tự như Inzaghi và Shevchenko, nhưng anh còn sở hữu chiều cao tốt hơn, thể lực và sức mạnh ấn tượng hơn. Đáng tiếc là, chỉ số chân không thuận của anh chỉ là 3 trong khi không sở hữu Avoid Using Weaker Foot (tránh sai chân).
Giá dự đoán: 1 tỷ EP

PATRICK KLUIVERT

Siêu tiền đạo của Thế hệ vàng bóng đá Hà Lan những năm 90 của thế kỷ trước là cầu thủ có kỹ năng dứt điểm 1 chạm xuất sắc nhất mà lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Hà Lan cho đến khi Robin Van Persie phá kỷ lục này vào năm 2013.
Trong FO3, Kluivert không sở hữu các chỉ số chuyên môn đặc biệt nổi bật như Inzaghi, Nistelrooy hay Shevchenko, nhưng chiều cao, cân nặng, chỉ số chân không thuận và sức mạnh của anh thì thừa sức chứng minh rằng, anh có thể trở thành tiền đạo dễ sử dụng hơn rất nhiều so với 3 cầu thủ phía trên.
Giá dự đoán: 600 triệu EP

ROBBIE FOWLER

Các Liverpudlian có thể tự hào rằng một trong số các huyền thoại của họ cũng sẽ được xuất hiện trong FO3 lần này. Robbie Fowler là tiền đạo được đánh giá là đáng sợ nhất lịch sử giải Ngoại hạng với khả năng di chuyển không bóng tuyệt vời và những pha dứt điểm chính xác đến kinh hoàng. Không tốc độ, không thể lực, không sức mạnh, không thích chạy chỗ quá nhiều, và cũng không bao giờ thích chuyền bóng, nhưng, như người ta vẫn nói, bóng tìm đến chỗ của Fowler, và anh ta chắc chắn sẽ có bàn thắng.
So với các huyền thoại khác, chỉ số của Fowler có vẻ “hẻo”, chỉ có đúng 2 chỉ số chuyên môn là phản ứng và thăng bằng là 9x, chiều cao và cân nặng không thực sự ấn tượng, thêm nữa chân không thuận chỉ có 3 điểm.
Giá dự đoán: 100 triệu EP.

CHRISTIAN VIERI

Bò mộng Christian Vieri là một trong những cầu thủ có sức mạnh và tốc độ khủng khiếp nhất lịch sử bóng đá châu Âu. Anh là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới La Liga 97-98, vua phá lưới Serie A 2002-03, cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 1999 và Chiếc giày bạc World Cup 1998. Anh cũng được xem là một trong những gã du mục nổi tiếng nhất thế giới với 15 lần chuyển đổi CLB chỉ trong 20 năm thi đấu đỉnh cao.
Trong FO3, sức mạnh kinh hoàng đó được mô phỏng trong 89 điểm tổng quát và 97 điểm sức mạnh. Chỉ có điều, Vieri không phải là một cầu thủ giỏi sút xoáy, chiều cao và cân nặng cũng không ấn tượng như Drogba.
Giá dự đoán: 200 triệu EP.

HERNAN CRESPO

Tiền đạo toàn diện người Argentina là một trong 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Argentina, vua phá lưới Serie A 2000-01, chiếc giày bạc World Cup 2006 và là cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2000 với giá trị chuyển nhượng lên đến 56 triệu Euro.
Ngay cả ngoài đời lẫn trong FO3, thật khó để có thể tìm được một tiền đạo toàn diện như Crespo: có khả năng sử dụng 2 chân như 1, tốc độ, kỹ năng điều khiển bóng, sức mạnh, thể lực, kỹ năng chọn vị trí và dứt điểm, tất cả đều quá hoàn hảo để chê trách.
Giá dự đoán: 500 triệu EP.