Saturday, August 29, 2015

Những skill ẩn cần thiết cho tiền đạo (P.2): Tiền đạo mục tiêu

Một skill ẩn thuộc dạng hiếm, nó làm nên tên tuổi và phong cách chơi bóng của những trung phong lừng danh trong quá khứ như L. Toni, D. Drogba, M. Gomez, đó chính là Tiền đạo mục tiêu.
Những mẫu tiền đạo trước đây thường có xu hướng "tả xung hữu đột" trong hàng phòng ngự của đối phương, là điểm đến duy nhất trong các đợt tấn công. Để có thể làm được điều đó, tiền đạo thường phải rất khỏe và đa năng, di chuyển linh hoạt. Drogba 07, 08 và L. Toni '06 chính là những hình mẫu cho lối chơi này.
fifa online 3, fo3
Chỉ số sức mạnh của Drogba 07 hoàn toàn vượt trội hơn so với mùa 10, nhưng nhiều game thủ cho rằng mùa 07 và 08 không thể sánh được mùa 10 khả năng tì đè, chạy chỗ và dứt điểm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng chẳng qua mùa 07 và 08 là để phục vụ cho một lối chơi khác hẳn cách chúng ta thường áp dụng.
Với mùa 07, 08 chúng ta có thể thi đấu tốt với sơ đồ 4-2-3-1, chỉ với một tiền đạo cắm duy nhất và phạm vi di chuyển rộng sẽ giúp Tiền đạo mục tiêu năng động hơn, chạy chỗ nhiều hơn.
Sức mạnh chính là thứ vũ khí lợi hại nhất để tiền đạo này làm chủ được khu vực hoạt động của mình. Có thể nói, độc lập là lối đá mà các anh sở hữu. Do vậy, chúng ta cần trang bị đầy đủ khả năng dùng skill cũng như cảm giác bóng tốt.
fifa online 3, fo3
Hiện nay, lối chơi chung đang nghiên về 2-3 tiền đạo đá cặp nhau, tận dụng nhiều các pha chuyền ngắn để chạy cắt mặt và dứt điểm một chạm, mẫu tiên đạo chạy chỗ thông minh như Eto' 06, Torres '09 đang có được ưu thế. Nhưng khi bạn sử dụng Tiền đạo mục tiêu vào lối chơi đó cũng rất tuyệt vời.

Nhìn chung, skill ẩn Tiền đạo mục tiêu sẽ mang đến những lợi thế sau:
  • Cầu thủ có xu hướng đá độc lập, xoay sở tốt
  • Tích cực chạy chỗ nhưng có xu hướng bó vào trung lộ
  • Thu hút sự chú ý của nhiều cầu thủ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội
  • Gắn kết  và ăn ý với cầu thủ Chọc khe, Nhà kiến tạo
L. Toni 06 cũng là một ví dụ điển hình cho khả năng Tiền đạo mục tiêu từng được các cao thủ sử dụng rất nhiều và hiệu quả tại Super League. Toni xoay sở chậm hơn Drogba nhưng lại có khả năng giữ bóng rất chắc và một khi dốc bóng thì đối phương thường không chạm được vào bóng. Điều đó cộng với Dứt điểm cao giúp Toni '06 xưng bá một thời trong FIFA Online 3.
Một số cái tên nổi bật khác có chỉ số Tiền đạo mục tiêu: Tevez '08, Torres '07, Adebayor '09, Gomez '09, Berbatov '06, Gomis '08...
Để sử dụng Tiền đạo mục tiêu một cách tốt nhất, hãy bố trí anh thi đấu ST trong sơ đồ 4-2-3-1, 4-5-1, 4-1-2-1-2 với điều kiện người đá cặp phải có sức mạnh và thể hình to để làm tường.

Điểm mấu chốt là du thi đấu với 2, 3 tiền đạo, chúng ta cũng nên để Tiền đạo mục tiêu di chuyển phạm vi rộng nhất có thê ở trung lộ, vừa tăng cơ hội của các đường chọc khe, vừa thu hút đối thủ.