Monday, August 31, 2015

Cài Chiến thuật công thủ cho đội bóng trong Fifa Online 3


 Bạn đang đắn đo không biết chỉnh chiến thuật công, thủ như thế nào là hợp lý với ý đồ của mình trong từng trận đấu... bài viết sau đây sẽ giúp bạn có 1 chiến thuật hợp lý hơn để giành chiế thắng trong những trận đấu Fifa Online 3.
     Hãy tạm thời bỏ qua những chiến thuật được sắp đặt sẵn của đội bóng hay tấn công, phòng ngự, phản công, áp lực lớn – riêng cái tên đã nói lên mục đích của chiến thuật đó rồi. Bài viết sẽ tập trung vào cách xây dựng chiến thuật riêng sao cho phù hợp với phong cách của từng người chơi.

1. Lên bóng (Build Up Play)

  Tốc độ: Nếu bạn chọn giá trị thấp, cầu thủ sẽ sử dụng các đường chuyền ngắn nhằm giữ quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Giá trị càng cao thì các cầu thủ sẽ chủ động chạy chỗ nhằm đón các đường chuyền dài vượt tuyến.
  Chuyền: Ngắn (1-33), Hỗn hợp (34-65), Dài (65+). Tùy vào lựa chọn của người chơi mà các cầu thủ sẽ tự động đặt mình vào vị trí phù hợp để nhận đường chuyền. Nếu chọn tốc độ chậm ở trên thì các đường chuyền ngắn sẽ phát huy hiệu quả hơn.
                               Chỉnh chiến thuật trong FIFA Online 3 là phần khá thú vị.
 
 
  Vị trí: Nếu chọn Tổ chức, các hậu vệ và tiền vệ sẽ giữ đúng vị trí của mình.
- Tự do cho phép các cầu thủ hoán đổi vị trí và dâng cao hơn nhằm hỗ trợ tấn công. Những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự sẽ trám lấy vị trí trống và bọc lót.Nếu trong đội hình không có nhiều cầu thủ có khả năng bọc lót, người chơi nên chọn
-Tổ chức để tránh bị dính những đòn phản công chớp nhoáng.

2. Tấn công (ở phần sân đối phương – Chance Creation)
 
  Chuyền: An toàn (1-33), Bình thường (34-65), Mạo hiểm (65+). Lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng đến việc liệu cầu thủ sẽ chuyền bóng ngắn một cách an toàn hay mạo hiểm tung ra một đường chọc khe. Khi chọn Mạo hiểm, các tiền đạo có thể sẽ rơi vào thế việt vị bởi họ đã chạy chỗ quá sớm để nhận đường chọc khe. Chuyển sang An toàn và họ sẽ tránh được tình trạng này.
 Tạt bóng: Ít (1-33), Trung bình (34-65), Nhiều (65+).
- Nếu chọn Nhiều, các cầu thủ sẽ “cắm rễ” và chờ bóng bổng trong vòng cấm từ 2 biên.
- Nếu chọn Ít, cầu thủ sẽ không lao vào để chờ đánh đầu/volley mà sẽ đứng sát vòng cấm và chờ bóng chuyền tới chân.
- Nếu chọn chuyền bóng Mạo hiểm và tạt bóng Nhiều, người chơi sẽ phải tạt bóng sớm (early cross – tạt khi cầu thủ ở cánh chưa chạy đến ngang vòng 16m50) để tạo thời gian cho tiền đạo di chuyển ở phía trong.
 
 
 
 
 
    Sút: Ít (1-33), Trung bình (34-65), Nhiều (65+).
-Nếu chọn Nhiều, cầu thủ sẽ sẵn sàng để tung ra cú sút ngay khi họ nhận bóng, thậm chí là sút 1 chạm.
-Nếu chọn Ít, cầu thủ sẽ giữ bóng lâu hơn và có thể sẽ chuyền chứ không sút.
    Vị trí: Nếu trong tay bạn có các cầu thủ tấn công kĩ thuật, sử dụng lối đá chuyền ngắn và di chuyển Tự do sẽ tương đối hiệu quả. Nếu bạn thiên về bóng bổng hoặc không có các cầu thủ có kĩ thuật cá nhân nổi trội, hãy chọn Tổ chức.
    Tấn công cánh: Quyết liệt – bóng sẽ thường xuyên được luân chuyển ra 2 cánh, và 2 hậu vệ biên cũng sẽ hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Bình thường – bóng sẽ được điều phối đều ở trung lộ và 2 cánh.

3. Phòng thủ

  Gây áp lực: Thấp (1-33), Trung bình (34-65), Cao (65+).
- Chọn Thấp thì hàng phòng ngự sẽ lùi sâu về phần sân nhà và chờ đối thủ tấn công. Đây là một cách chống chọc khe bổng khá hữu hiệu.
- Chọn Trung bình thì hàng thủ sẽ dâng lên gây áp lực từ giữa sân, và chọn Cao thì hàng thủ sẽ dâng lên tận… phần sân đối phương.     Quyết đoán (Agression): Kiềm chế (1-33), Ép (34-65), Hai người (65+).
- Chọn Kiềm chế để cầu thủ phòng ngự tìm cách khiên cầu thủ tấn công của đối phương chuyền bóng hoặc tìm cách vượt qua. Cách này sẽ khá hiệu quả khi phải đối đầu với skill moves.
- Chọn Ép (Press) và các cầu thủ phòng ngự sẽ tích cực xoạc bóng, thậm chí khi mà bạn không chủ ý làm việc đó.
- Chọn Hai người (Double) thì hai cầu thủ sẽ cùng theo kèm một cầu thủ tấn công.Lời khuyên ở đây là luôn nên chọn Kiềm chế để tránh các tình huống hở sườn hoặc phản công bất ngờ. Bởi 2 cách dưới đều khá tốn thể lực cũng như nhân lực khi theo kèm.
    Biên độ: Hẹp (1-33), Trung bình (34-65), Rộng (65+).Biên độ Hẹp sẽ chống lại các tình huống tấn công trung lộ, trong khi biên độ Rộng được tạo ra để ngăn chặn các đợt lên bóng ở 2 cánh.
    Đường phòng thủ:Chọn Tự do (Cover) và các cầu thủ sẽ tự động bọc lót cho nhau. Ví dụ: hậu vệ biên sẽ bó vào trong và bọc lót cho trung vệ khi họ rời bị trí hoặc đã bị tiền đạo qua mặt. Hàng thủ cũng sẽ chơi thấp hơn thay vì dâng cao khi bạn chọn Bẫy việt vị. -Ví dụ, hậu vệ cánh sẽ để cho tiền đạo tự do chạy chỗ với hi vọng anh này sẽ dính bẫy việt vị.Tóm lại, tất cả những hướng dẫn này vẫn chỉ mang tính chất tham khảo, bởi mỗi người chơi theo đuổi một phong cách chơi bóng khác nhau. Và hi vọng những chiến thuật rất riêng của từng NQL sẽ “biến ảo khôn lường” giúp họ giành được chiến thắng.
 
Chúc các bạn thành công !