Sunday, November 22, 2015

"HÀNG KHỦNG" ĐANG GIẢM GIÁ MẠNH

Những cái tên HOT nhất trong FO3 đang giảm giá cực mạnh. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để các HLV có thể sắm về cho mình một cầu thủ chất lượng
MICHAEL ESSIEN MÙA ‘08
Ở thời điểm hiện tại, Essien mùa ’08 vẫn là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất trong FO3. Tuy nhiên, giá của tiền vệ người Ghana đã sụt giảm đáng kể khi có sự xuất hiện của De Rossi mùa ‘08E.

Trong tháng 8, mức giá của Essien mùa ’08 đã lên tới hơn 45 triệu EP, ngang ngửa với Paul Pogba WC. Song giá của Essien lại nhanh chóng giảm mạnh ngay sau đó. Và ở thời điểm hiện tại, giá trị của anh chỉ còn 28 triệu EP.
Là một CDM mạnh trong tranh chấp và có nền tảng thể lực cực tốt, chỉ có điều, điểm yếu về chiều cao cùng khả năng hỗ trợ tấn công đang dần khiến Essien mất đi lợi thế của mình so với những Pogba WC, De Rossi mùa ‘08E.
Sự xuất hiện của những thẻ mùa giải mới rất dễ làm hạ giá những thẻ mùa giải cũ. Ở Hàn Quốc, giá bán của Essien mùa ’08 chỉ có gần 3 triệu EP. Liệu Essien mùa ’08 có chịu chung số phận tại Việt Nam, nhất là khi chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở các thẻ mùa giải mới và sự thay đổi trong gameplay?
FERNANDO TORRES CÁC MÙA

Sau khi mùa ‘08E ra mắt game thủ Việt Nam, giá các thẻ mùa giải khác của Fernando Torres đều giảm mạnh, đặc biệt là 2 thẻ ’08 và ’09. Cho đến giờ, giá của Torres mùa ’09 chỉ còn có 29 triệu EP. Một cái giá khá bất ngờ với một siêu tiền đạo từng là thẻ cầu thủ ngoài WB đắt giá nhất bên cạnh Ibra mùa ’11.
Sự xuất hiện của thẻ mùa giải ’08E là lí do chính dẫn tới việc Torres mùa ’09 bị “bỏ rơi”. So với mùa ’09, Torres mùa ’08 nhanh hơn, lì đòn hơn, và quẩy skill tốt hơn, và hiệu quả hơn sau khi lọt vào danh sách Best Players.

Tuy nhiên, không chỉ Torres mùa ’08, ’09, mà cả chính giá Torres mùa ‘08E cũng bị sụt giảm nghiêm trọng trong vài tháng gần đây. Từ 140 triệu EP ở thời điểm ban đầu, giá của Torres mùa ‘08E đã suy giảm tới hơn 80 triệu EP sau 2 tháng.
Ngoài việc không thể đáp ứng kỳ vọng của một bộ phận game thủ, những vật phẩm như Hộp bạch kim, Hộp bạc, Hộp vàng của tháng đã khiến giá của thẻ mùa giải ‘08E rớt giá mạnh trong thời gian qua
Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận Torres mùa ‘08E vẫn là một tiền đạo hết sức chất lượng và chắc chắn sẽ được sử dụng tại các giải đấu lớn trong thời gian tới. VIệc anh tăng giá trở lại có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.
KAKA MÙA WB
Khi Thiên thần mới trở lại, anh là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất trên TTCN. Có thời điểm, giá trị của anh lên tới hơn 500 triệu EP. Nhưng hiện giờ, có vẻ như sức hút của Kaka đã giảm đi khá nhiều so với thời điểm ban đầu, khi giá của tiền vệ người Brazil đã giảm đi hơn một nửa trong 3 tháng trở lại đây.

Kaka mùa WB có thể thi đấu tốt ở 2 vị trí CAM và CF và chơi không hề tồi khi được đây ra cánh. Anh cầm bóng chắc, và có khả năng kiến tạo đỉnh cao cùng những cú sút chuẩn xác. Chỉ có điều, 400 – 500 triệu EP cho một cầu thủ như anh vẫn là một cái giá quá đắt với nhiều huấn luyện viên. 
Trong vài tháng gần đây, TTCN FO3 đã có rất nhiều thay đổi, những cầu thủ tưởng chừng như “bất khả xâm phạm” cũng đã mất đi giá trị của mình trên TTCN